Chào BQT forum và tất cả đồng đạo :13:.
Như tiêu đề, mình xin đại diện cho đa số người chơi mới để nói lên 1 vấn đề. Vấn đề này làm cho sever bị phân chia mạnh mẽ về sự giàu nghèo :9:.
Như đã biết đợt update vừa rồi sever có thêm 1 map mới với rất nhiều cái thú vị ( boss mới, ra thuốc lắc : tráng dương bổ thận, trà xanh,..., item có tên vui như sexton :46:, phần thưởng hấp dẫn) và giảm drop ở map cũ (savaltion) , nhưng những cái thú vị đó quá sức rất nhiều với những người chơi là newbie :45:.
Mình và các bạn trong game đồng ý là ra nhiều cái mới sẽ làm sever hấp dẫn hơn nhưng các AD đã vô tình vì quá hăng say cái mới mà quên đi việc cân bằng lại sever.
Việc giảm drop map savaltion là 1 sai lầm. Nếu nó được giảm vào SS sau thì có lẽ được hơn. Những người chơi trước, farm được lúc map savaltion chưa bị giảm drop thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều người chơi sau khi có đủ item để chinh phục thử thách mới.
Muốn có đồ lengend :15:, cham d2vn, item mới của sv, thì phải farm ở mm2, mà mm2 thì quá sức rất nhiều với nhiều người :44:, ngay cả bây giờ trong forum, tính ra số người đi được mm2 chưa được 20. Quanh đi quẩn lại chỉ có thím lee, juju, creed, moon, takada,... Trong khi số người chơi con số lên hàng trăm.
Cách đây gần 1 tháng mình cũng đã lập topic nói về vấn đề này rồi, AD Warklock cũng nói được 10 vote sẽ xử lí rồi nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời chính xác nhất.
Còn đây là cách mà đa số mọi người ủng hộ:
1. Xóa map savaltion giảm độ khó của mm2.
2. Tăng drop map savaltion để người chơi sau farm có đồ để đi mm2.
PS: vẫn biết các AD rất bận, nhưng xin hãy tôn trọng người chơi, cho người chơi 1 câu trả lời chính xác nhất, và xem trọng lời AD nói ra thì người chơi sẽ ko cảm thấy hụt hẫng khi chờ đợi đã rồi ko có gì thay đổi.
Chào thân ái và quyết thắng. :17:
Phân chia giàu nghèo cũng tùy thuộc vào độ chăm chỉ khi farm thôi. Thực tế là cái mm2 drop cũng rất bình thường chứ không phải cao đến mức turn nào đi cũng có item hay cả. Nếu hỏi các bạn hay clear mm2 sẽ thấy item khi farm của char ama-mf cũng toàn đồ cơ bản như găng tay mf, giày mf, belt mf, mũ shako, shield mf. Quan trọng là chịu khó bỏ ra tầm 2-3 tiếng cày hết cái map lick thì sẽ có phần thưởng xứng đáng thôi. :29:
(07-05-2014, 07:58 AM)davidhiep Đã viết: [ -> ]Phân chia giàu nghèo cũng tùy thuộc vào độ chăm chỉ khi farm thôi. Thực tế là cái mm2 drop cũng rất bình thường chứ không phải cao đến mức turn nào đi cũng có item hay cả. Nếu hỏi các bạn hay clear mm2 sẽ thấy item khi farm của char ama-mf cũng toàn đồ cơ bản như găng tay mf, giày mf, belt mf, mũ shako, shield mf. Quan trọng là chịu khó bỏ ra tầm 2-3 tiếng cày hết cái map lick thì sẽ có phần thưởng xứng đáng thôi. :29:
Với những người có đồ thì dễ chứ như newbie chơi sau, kiếm đồ đâu ra mà đi được mm2 thím. Ko tính muốn mở map tyrel để farm, thì 10 room chắc ra được 2 room là farm được. Còn licking thì chắc họ chưa đủ tầm để đi.
Trong khi mm1 là tiền đề để kiếm item cho đi mm2.
Thím hãy đặt mình vào trường hợp của newbie cái đã.
Ngoài mm ra vẫn còn area để farm như diablo, baal đấy thôi. Chịu khó farm thì cái gì cũng có thể kiếm được chứ mới đầu farm k được gì đã nản thì admin có tăng drop nữa cũng thế.

Map lick đi đơn giản hơn map tyrael vì chỉ cần đeo nature ring là ok thôi mà.
Chào bạn :3
T là người theo ss này từ lúc bắt đầu. Đồng nghĩa với việc t theo dõi và cũng là người chịu ảnh hưởng trực tiếp của hầu hết các thay đổi trong sv. Để t điểm lại 1 số sự thay đổi nhé:
-Đầu ss, không có salva, rate drop thấp như bây giờ: Lúc đấy, chỉ có farm ở Cow, Pit, AT, Mep, Chaos, Baal. mà chủ yếu là Cow, Mep, Chaos và Baal thôi. Thường là 1 ngày, cứ đều đều 100 room baal là bình thường, mà cũng là hết 1 ngày luôn. Chăm chỉ farm như thế bằng char mf, khoảng 1 tháng - t nói lại là 1 tháng- thì mới có 1 item gọi là ra hồn.
-Sau khoảng gần 5 tháng, map mới salva mới xuất hiện tại sv. Lúc này, monster ở trong tower còn abs, và dmg thì to kinh khủng. Khi đấy, ama light dmg vẫn còn to, mọi người chắc vẫn nhớ cái thời huy hoàng của amalight, vào trong salva chơi. Không làm gì thì ko sao, cứ ném quái là chúng nó hồi máu. Việc qua được map này không hề đơn giản. Bất cứ 1 di chuyển sai nào cũng có thể khiến cho cả room về nhà mà ko cần townportal luôn. Để clear được map này an toàn, t phải bỏ ra gần 3 ngày để build safe char. Clear 1 map khoảng trên 60p đã được tính là nhanh rồi.
-Tiếp theo là đợt update mà t cho là sai lầm lớn nhất của sv: Loại bỏ abs, giảm dmg của monster. Đó chính là map salva đợt vừa rồi. Sự thay đổi này làm cho việc clear 1 map salva chỉ còn có 15p, bằng 1 char mf, và hoàn toàn có thể solo map room full. Ở thời điểm này, farm item trong sv không còn cái gì gọi là khó khăn nữa rồi. 1 ngày 10 room salva, item tốt thì drop trong khoảng 1-2 ngày. Cái dream ring contricting trước cả sv mới có 4 cái, thì bây giờ có thể đem free cho nhau. Và mọi người đang quen hưởng thụ thế này rồi. Chưa kể đến việc, giờ đây các newbie sv, quen được kéo rồi, họ thậm chí lên hell còn ko thèm làm quest qua act. Vì đơn giản, chỉ cần ở cái act 1 là đã có mọi thứ rồi.
-Bây giờ, map salva giảm drop, hệ thống map boss xuất hiện. T đang nghĩ có thể đây là hình thức chuộc lại chỗ sai lầm vừa rồi của sv. Map salva drop thấp, hệ thống map boss thì khó, mọi người sẽ phải tìm lại các map truyền thống của game. Để mọi người có cơ hội luyện tập clear các pits. Khi đó mọi người sẽ tự hiểu cách để đi các map boss mới này.
Kết:
-Việc đưa lại map salva như cũ, đó có thể là 1 sự công bằng cho new, nhưng hoàn toàn không công bằng với những người chơi lâu trong sv, khi cái công sức 1 2 tháng giờ chỉ tương đương với 1 2 ngày.
-Nếu đưa map salva trở về như cũ, hãy trả lại abs, dmg cho monster như đợt đầu ss.
-Hãy thử vào và clear 2 map tyrael và licking, chỉ mất khoảng 90p 1 room thôi, mọi người sẽ thấy drop ở đây cũng ko phải là tệ đâu.
-Sở dĩ mọi người thấy các cái map này khó, đơn giản là vì mọi người quen làm việc dễ rồi, quen thừa hưởng kinh nghiệm build char từ những người trước rồi. Và giờ chỉ cứ thế mà làm thôi. Thay vì việc mở room, mang cái char mình chơi vào đánh quái, đánh nó ko mất máu thì bảo là ko đánh được. Bằng việc tìm hiểu lý do: tại sao đánh nó ko mất máu, tại sao nó đánh mình phát chết luôn, làm thế nào để giết được bọn này, tại sao.... Và nếu bạn kết luận lý do là "mình chưa đủ item", hay đổi nó thành "mình chưa đủ thông minh".
p/s: char t sử dụng để clear hầu hết các map từ trước đến giờ, đều là các char mf >500. Item có thể t có thừa, nhưng các item chuyên dụng trong pvp, đều chẳng đáng để kể trong pvm đâu
Cái trò dùng bar bug bất tử để tank boss thì ai mà k biết, thử hỏi cho newbie vào đó đi đến boss được cũng là 1 vấn đề rồi chứ đừng nói tiếp cận boss.
Góp ý của newbie là vậy, t chỉ đứng ra nói ra quan điểm của nhiều người.
Nên sakura đừng nói chữ thông minh ở đây nhé.
K biết ai thông minh hơn ai đâu.
Đừng vì lòng ích kỉ của mình mà hãy mở rộng lợi ích ra với newbie hơn, Khuyết nói vs t là muốn sv chào đón nhiều người mới hơn, muốn quảng bá sv rộng rãi hơn. Mà chính kiến của các AD, các Mod làm cho người chơi mới than phiền như vậy thì có đáng ko.
Boss chỉ là một phần của mm2 nên đừng tham kill nó mà nên tập trung build char để clear creep ấy. Nếu kill hết map lick hoặc tyrael cũng tầm 10k creep đấy ~~> chất lượng drop k cao nhưng có thể bù lại bằng số lượng kill.
mình ủng hộ tăng drop rune lẫn item trong map salvalon để các bạn kiếm được tất cả các item trong game. Nó đủ để 1 người chăm chỉ MF, một ngày đi 20 room savalon có full item trong 1 tháng rưỡi đến 2 tháng, sau đó dồn sức cho PvP hoặc Map mới 2.
Đồng thời để drop của các Map act1 2 3 4 5 về defaut Lod nguyên bản 1.13c (có thể để drop ở savalon là X2 lần và Map mới 2 là X4 lần so với Lod gốc)
vấn đề này sẽ làm các bạn mới chơi hay chơi lâu đều có tất cả item mình có, nhưng khác nhau về mặt thời gian nhanh, chậm tùy khả năng MF ở những nơi độ khó khác nhau, nhưng chung quy, đều có thể có hết item của game.
Nó vẫn sẽ là công bằng với mọi người.
ngoài ra, tất cả các character, skill..v..v.. nên để về nguyên gốc Lod, không thay đổi. Sự khác biệt chỉ có thể xuất hiện trong item và cách sử dụng. Không đưa những skill ''Lạ'' như tàng hình, bất tử, v.v... của boss vào item, charm.
và không đưa skill là những điểm mạnh riêng của từng class (có 7 class bar, pal, ass, ama, sorc, nerc, drui) lẫn lộn vào nhau trong các item, dẫn đến mất bản sắc, mất cân bằng, vì character nào cũng có điểm mạnh yếu riêng, và điểm yếu đó có thể khắc phục qua các skill là điểm mạnh của character khác.
(07-05-2014, 11:24 AM)Nguyễn Minh Chí Cường Đã viết: [ -> ]Cái trò dùng bar bug bất tử để tank boss thì ai mà k biết, thử hỏi cho newbie vào đó đi đến boss được cũng là 1 vấn đề rồi chứ đừng nói tiếp cận boss.
Góp ý của newbie là vậy, t chỉ đứng ra nói ra quan điểm của nhiều người.
Nên sakura đừng nói chữ thông minh ở đây nhé.
K biết ai thông minh hơn ai đâu.
Đừng vì lòng ích kỉ của mình mà hãy mở rộng lợi ích ra với newbie hơn, Khuyết nói vs t là muốn sv chào đón nhiều người mới hơn, muốn quảng bá sv rộng rãi hơn. Mà chính kiến của các AD, các Mod làm cho người chơi mới than phiền như vậy thì có đáng ko.
-Thứ nhất: việc dùng char bug bất tử chỉ là 1 cách để đánh boss đơn giản hơn. T đã nói với warklock-người phụ trách phát triển map của sv- về việc này, warklock đã đưa ra ý kiến, sẽ ko làm cho boss sử dụng AI khó chịu, ko tấn công bar bug để gây khó khăn cho mọi người. Vì lý do như vậy sẽ làm cho hầu hết tất cả mọi người trong sv này ko thể hạ được boss. T hoàn toàn có thể thanh toán cả lich king hay tyrael mà ko cần sử dụng đến bug này. Đã có người kiểm chứng. Nhưng nó chỉ mất thời gian hơn thôi.
-Thứ 2: t ko có ý bảo ai thông minh hơn ai. Cái t muốn đề cập đến ở đây, là mọi người hầu hết ko để ý đến tất cả hệ thống monster trong game. Chính vì thế không thể phát hiện ra cách đánh boss hiệu quả nhất. Ví dụ đơn giản: đã ai phát hiện ra Lich king không khác gì Diablo chưa? sử dụng strick đánh diablo để hạ nó là hoàn toàn có thể. Tyrael có 1 phần giống Mephisto, 1 phần giống Blood Raven. Phải chăng mọi người chưa ai từng tự tay đánh 2 con boss này nên thấy Tyrael khó xơi? Shesumaru thì ko khác gì Lilth, sử dụng dmg độc và hoàn toàn có thể 1 hit chết luôn, và nó có thói quen luôn áp sát mục tiêu. 2 em boss BRS và God of Fire, chúng nó chẳng khác gì Niklathat, chuyên gia spam skill và hơi tý là chạy.
-Thứ 3: đây cũng ko phải là lần đầu tiên nhắc đến việc tăng rate drop của sv. Đã từng tranh luận rất nhiều rồi nhé. Việc tăng rate drop tức là thơi gian dẫn đến max item đến gần. Nếu mọi người ko có thời gian farm, uhm thì rate drop cao thì ngày 1 2 room là ổn. Vậy mấy đứa 1 ngày 10 20 room thì trong vòng mấy ngày chúng nó sẽ ú ụ item trong người chứ sao. Khi max item sớm tức là sv sẽ phải rs sớm. Đấy là điều tất yếu. Nếu mọi người ko chấp nhận bỏ thời gian hì hục cầy cuốc, thì rate có x10 cũng ko bao giờ là đủ đâu
-Thứ 4: nói về việc ích kỷ. T sẽ coi đó là lời khen

tại vì t đang rất muốn trở thành người ích kỷ đây.
(07-05-2014, 01:59 PM)sakura Đã viết: [ -> ]nói về việc ích kỷ. T sẽ coi đó là lời khen
tại vì t đang rất muốn trở thành người ích kỷ đây.
Các AD cho mình hỏi, Mod mà ích kỉ thì có đáng làm mod k
